PHIM PHẬT GIÁO

Phim Phật Giáo
(Phật Thị Môn Trung Hữu Cầu Tất Ứng)
  PG. Con Đường Giác Ngộ.
   Bốn tập phim kể về cuộc đời Đức Phật Thích Ca có tựa đề Con đường giác ngộ của hai tác giả Minh Mẫn và Đỗ Tài do nghệ sĩ Công Hậu đạo diễn .
Theo đạo diễn Công Hậu thì chỉ sau ba ngày công chiếu (2- 4/ 11/2013), bộ phim đã thu hút hơn 20 ngàn lượt khán giả, phật tử đến chùa Hoằng Pháp xem. Công Hậu thật sự rất hạnh phúc vì bao nhiêu tâm sức của anh sau hơn một năm quay phim và làm hậu kỳ đã được đền bù xứng đáng khi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. .
Mỗi tập có thời lượng dài 90 phút kể về cuộc đời đức Phật Thích Ca từ giai đoạn Ngài thành đạo, hoằng pháp và giáo hóa chúng sinh đến khi nhập Niết bàn. Trong đó sẽ nêu bật vai trò và cuộc đời của 10 vị đại đệ tử của đức Phật trong thời Phật còn tại thế như Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp, Tu Bồ Đề, A Nan, Ca Chiên Viên, Ưu Ba Li, La Hầu La, A Na Luật, Phú Lâu Na. Khi Đức Phật mất đi, 10 vị đại tử này tiếp tục con đường mang phật giáo đi khắp thế giới. Và hơn hết, bộ phim chuyển tải gía trị đạo đức, cuộc sống hạnh phúc mà đạo Phật mang lại cho thế giới nhân sinh hôm nay.


Xem Video Tập 1&2
Nhấp vào đây Download Video
Xem Video Tập 3&4
Nhấp vào đây Download Video
1. Mục Liên cứu mẹ (phim Việt Nam).
- Chuyện phim kể về Mục Liên cứu mẹ, những tình tiết trong phim có sai khác so với bộ phim hoạt hình cùng tên phía trên. Nó có nói đến sự tích cây hành. Hãy dùng cái tâm trong sáng để xem thì sẽ rút ra được nhiều bài học hay khi xem bộ phim này.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
DOWNLOAD Video Cài IDM 6.15 full hoặc IDM link 2(refresh lại nếu không bắt được link).
Video hướng dẫn chi tiết tải video từ Youtube với IDM.
2. Lòng lành đổi tướng thay tên (phim Việt Nam).
- Chuyện kể về chàng trai mồ côi, nhặt vàng trả lại chủ. Sau đó, chàng được chủ nhận làm con nuôi và cho ăn học, sau này đỗ làm quan lớn.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
3. Địa Ngục Biến Tướng Đồ (Phim Trung Quốc)
- Chuyện phim nói về cảnh khô địa ngục do Giang Dật Tử Tiên Sinh họa.
- Chủ giảng Pháp Sư Tịnh Không.
Niệm Phật lâm chung kiến bửu đài,
Bửu phang bửu cái mãn không bài,
Di Đà Thế Chí Quan Âm đẳng
Hiệp chưởng tương tùy quy khứ lai.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video

4. Oan Hồn 49 Ngày (Phim Kinh Dị).


Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
5. Giải oán 1.
- Chuyện kể về một người phụ nữ ở nhiều kiếp trước đó đã hành nghề giết mổ bò. Những con bò bị giết mổ ôn niềm hận thù, nên ở các kiếp sau luôn tìm người phụ nữ đó trả thù, gây cho chị nhiều căn bệnh đau đớn. Nhờ được một đại sư đến trì niệm Phật, những con bò đó đã bớt đau đớn và vãnh sanh, chị không còn bị đòi mạng của chúng nữa.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
6. Nghịch duyên (phim Đài Loan).
- Chuyện kể về một người phụ nữ, dù sống trong cảnh khó khăn để cầu đạo, bị chồng cấm ngặt mọi chuyện liên quan đến Phật: không cho ăn chay, không cho niệm Phật. Chị phải cùng chồng đi giết mổ heo, nhưng mỗi khi giết, chị đều niệm Phật gia hộ cho những chú heo trở về cõi Cực Lạc. Cuối cùng, mọi hoàn cảnh vẫn không thể làm chị thối chí trì niệm danh hiệu A Di Đà, và chị đã được đến Tây Phương.


Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
7. Oan hồn đòi mạng 2 VCD.

Tập 1
Nhấp vào đây Download Video
Tập 2
Nhấp vào đây Download Video
8. Trở lại đường xưa (phim Việt Nam).
-Chuyện kể rằng: một hôm nọ, anh chàng ăn trộm đã được nghe một hồi kinh của một sư tăng. Lúc đến nhà của một người giàu, trong nhà chỉ còn một cô con gái và một bà mẹ đang lúc hấp hối trong cơn bệnh rất nặng.
Cô con gái một mực bảo anh chàng là người tốt đã đến cứu giúp bà mẹ của cô, anh chàng lúng túng chẳng biết sao, chợ nghe lời thầy chỉ dạy "chỉ cần niệm danh hiệu Quan Thế Âm Bồ Tát thành tâm thì sẽ được người cứu giúp", cô con gái đem hương hoa đèn đến trước nhà, quỳ xuống thắp hương cầu nguyện. Một vị thầy thuốc đi ngang đó thấy vậy bèn vào cứu giúp. Bà lão thoát chết, sai cô con gái đem một món tiền lớn cho anh chàng ăn trộm, nhưng giờ chàng đã tỉnh ngộ nên từ chối và bảo rằng "hãy phân phát đến những người bất hạnh trong làng".


Tập 1
Nhấp vào đây Download Video
Tập 2
Nhấp vào đây Download Video
9. Lục Tổ Huệ Năng.
Bồ đề bổn vô thọ
Minh cảnh diệc phi đài
Bổn lai vô nhất vật
Hà xứ nhạ trần ai?
Tạm dịch:
Bồ đề vốn không cội
Gương sáng cũng chẳng đài
Xưa nay không một vật
Chỗ nào dính trần ai?

Tập 1
Nhấp vào đây Download Video
Tập 2
Nhấp vào đây Download Video
DOWNLOAD Phim chất lượng cao: Nhấp vào đây
10. Trưởng Giả Kén Rể (Phim Việt Nam).

Tập 1
Nhấp vào đây Download Video
Tập 2
Nhấp vào đây Download Video
11. Lợi ích của việc ăn chay (Phim Đài Loan).

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
12. Địa Tạng Vương (phim truyện Đài Loan).
- Kể về sự thị hiện của Địa Tạng Bồ Tát.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
13. Báo ứng hiện đời (phim nước ngoài).



Tập 1&2
Nhấp vào đây Download Video

14. Đạt Ma Tổ Sư (1 VCD).
- Phàm là Phật tử phải biết cái hay dở , đúng sai. Các phim bộ về Tổ Sư Đạt Ma liệu có đúng sự thật khi thêm những tình tiết không đáng có, những tình tiết chỉ mang tính chất câu khách xem phim. Phim bộ thứ nhất là Thiếu Lâm Tổ Sư Đạt Ma (có các tình tiết nói ngài có những người tình), phim bộ thứ hai Thiếu Lâm Sư Tôn Đạt Ma Dhamar 1986 (có đề cập công chúa của vua Lương Võ Đế yêu ngài, và đề cập đến quyển kinh Niết Bàn chứa võ công thượng thừa, vì thế mà nhiều thế lực tranh giành). Phàm là người xem phim phải biết cái dở cái hay của phim.
Bộ phim dưới đây, kể lại sự thật về cuộc đời của ngài đúng như thật, tình tiết ngắn gọn, trong 2 VCD nhưng cũng đủ để ta nhận ra một bậc tôn sư, vì tấm lòng giác tha của mình đã bôn ba từ Ấn Độ để truyền giáo qua Trung Hoa. Trong cả ba bộ phim mà tôi đề cập, đều có chi tiết ngài dùng cây lau qua sông, liệu đó có phải là chi tiết thực chăng? Thật hay không  bạn đừng suy nghĩ nhiều, bạn chỉ cần biết rằng: đây là người thầy giáo mẫu mực, dạy hàng tăng chúng tu hành đúng pháp, và là người đã sáng lập nhiều tuyệt học võ công thiếu lâm. Bồ đề đạt ma được coi là tổ sư, người sáng lập phái võ Thiếu Lâm, sáng tạo ra quyền pháp Thiếu Lâm thập bát La Hán quyền, Tẩy Tủy kinh, Dịch Cân kinh, Thất Thập Nhị Huyền Môn...

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
15. Du Tnh Ý Công gp Táo Thn .
- Thuyện kể về một người tên Judo (hiệu Du Tịnh Ý Công) vào một ngày ở tuổi lục tuần đã gặp được Táo Thần, sau một hồi khóc than, trách móc cho số phận hẩm hiu của mình. Sau buổi nói chuyện với Táo Thần, được sự khuyên răng của Táo Thần, ông Judo đã viết lại câu chuyện nhân quả cuộc đời mình. Chuyện kể rằng: ông xuất thân từ một gia đình rất nghèo khó, thuở nhỏ đi chăn bò kiếm tiền nuôi cha và em gái nhỏ. Khi vừa chăn bò, ông vừa lén học (bằng cách núp bên ngoài tường lớp học của một vị phu tử). Hai năm học lén trôi qua, vị phu tử cho mời cậu học trò vào học chính thức với sự miễn học phí hoàn toàn. Judo đi học nên nhà lại túng quẫn hơn, cha của Judo phải cật lực làm việc, nên đã qua đời sau đó không lâu. Vị phu tử kia đã nhận 2 anh em của Judo làm con nuôi và cho ăn học. Vì có sức học rất tốt, tài ăn nói giỏi, đâm ra lòng tự ti mỗi ngày một cao, lòng tự tôn tự đại đó đem ra đối nhân xử thế, miệng lưỡi hại bạn bè. Nên nhiều lần thi mà không đỗ đạt gì. Judo cưới vợ (là con gái của phu tử), sinh ra nhiều con trai và con gái, nhưng lần lượt qua đời vì lở núi và bị bệnh trong đợt dịch, đứa con trai út từ khi lọt lòng chỉ ăn chay (cũng bị bắt cóc), còn lại một đứa con gái (trở nên đần độn). Vợ Judo khóc con thảm thiết đến mức mắt mù... 


Tập 1
Nhấp vào đây Download Video
Tập 2
Nhấp vào đây Download Video
Tập 3
Nhấp vào đây Download Video
Tập 4
Nhấp vào đây Download Video
Tập 5
Nhấp vào đây Download Video
16. Niệm Phật diệt tội.
Tựa đề: Niệm Phật Diệt Tội
Biên dịch: Tịnh Tông Học Hội Malaysia.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
17. Liễu Phàm Tứ Huấn(TQ).
Tác giả họ Hoàng tên Khôn Nghi, người huyện Ngô Giang, tỉnh Giang Tô, đỗ tiến sĩ vào hiệu Vạn Lịch thứ 14, đời nhà Minh.
Nguyên lai số không có con, khoa bảng đề danh không được cao, và chỉ sống tới năm 53 tuổi; vì biết định mệnh đã an bài như thế nên cứ điềm nhiên an phận thủ thường không cầu cạnh gì.
Nhưng tới sau gặp được thiền sư Vân Cốc chỉ cho cách biến đổi số mệnh, nên cầu được sinh con năm 74 tuổi. Tác giả đem cái kinh nghiệm quý báu của đời mình soạn thành bốn bài gia huấn để lưu truyền đời sau, gọi là Liễu Phàm Tứ Huấn. Sở dĩ lấy tên hiệu là Liễu Phàm vì tác giả muốn dứt khoát bỏ hẳn cái lớp vỏ phàm phu ở đời để tu thân thành một người mới, với vận mệnh mới. Bốn bài gia huấn trong Liễu Phàm Tứ Huấn là những lời của người cha chỉ dạy cho con cháu trong nhà về vấn đề tu thân, đường lối cư xử với người đời sao cho có đạo đức, có nhân nghĩa, có lòng tương thân tương trợ, quý mến lẫn nhau. Sách này lẽ ra chỉ lưu truyền riêng trong gia đình của tác giả, nhưng vì những lời chỉ dạy rất thiết thực, rất hữu ích nên khi được truyền ra ngoài xã hội, sách được phồ biến sâu rộng.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
18. Vị Tiểu Phật.
- Vị tiểu Phật là một trong hai phim nổi tiếng (Hoàng Đế Cuối Cùng, Vị Tiểu Phật) của Bertolucci.
Theo truyền thống Tây Tạng, sau khi một vị Lạt Ma viên tịch thì đệ tử tạm thời nắm giữ thay thế, tiếp tục đi tìm lại vị Thầy tái sinh của mình.
Phim kể về Lạt Ma Norbu đi tìm vị thầy tái sinh - Lạt Ma Dorje - thật sự sinh động và kỳ công. Cậu bé Jesse là người mà Lạt Ma Norbu khám phá là ứng viên hiện sống cùng cha mẹ tại thành phố Seattle (Mỹ). Có nhiều sự kiện xuyên suốt trong cuộc sống đời thường khi được tiếp xúc qua sinh hoạt của các nhà sư và cậu bé như một xâu chuỗi về mặt tâm linh. Đức Lạt Ma Norbu muốn đưa Jesse qua Bhutan để thuận lợi cho việc xác minh sự tái sinh. Trong khi đó, Lạt Ma Norbu còn chú ý đến hai ứng viên khác ở Nepan là Gita và Raju. Điều đáng lưu ý là cha mẹ của Jesse không tin vào sự tái sanh, nên không muốn để con mình đi. Nhưng sau đó do sự cố thất bại trong làm ăn mà một người bạn thân đã tự tử nên cha của Jesse đã thay đổi định kiến nên đã đồng ý cùng con và đoàn Lạt Ma Norbu đi Bhutan.
Đặc biệt là tác giả, Bernardo Bertolucci, đã tái hiện lại cuộc đời của đức Phật trong bộ phim, rất lý thú và hấp dẫn là lộ trình từ Đản sanh đến đắc quả Chánh Đẳng Chánh Giác của thái tử Tất Đạt Đa...

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
(sub eng & Viet vi co ban quyen)
19. Xin Chào Sư Phụ(Phim truyện Hàn Quốc).
Đạo diễn: Park Cheol Gwan
Diễn viên: Park Shin Yang, Jeong Jin Yeong, Park Sang Myeon, Kim Soo-ro
Nhà sản xuất: Enter One
Thể loại: Hài hước
Bộ phim giới thiệu về một nhóm xã hội đen vì muốn trốn tránh sự đuổi bắt của kẻ thù nên đã trốn vào trong một ngôi chùa hẻo lánh. Sư trụ trì là một người tốt bụng đã cho nhóm người này ở lại đây. Nhưng những thầy khác lại cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của đám người "mất lịch sự" này, điều này khiến cho ngôi chùa bấy lâu nay yên tĩnh lại trở nên nhộn nhịp...
Sau một thời gian trong chùa với những tranh chấp, những màn "đánh đấm" ... họ đã trở thành những người bạn tốt của nhau ...

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
20. Xuân Hạ Thu Đông...rồi Xuân(Spring, Summer, Fall, Winter ... and Spring).
"Xuân, Hạ, Thu, Đông ... rồi Xuân" (Spring, Summer, Fall, Winter ... and Spring) là 1 phim đặc biệt của đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki-duk; phim vừa có nét dục vọng bản ngã như trong "Bad Guy" (2001) hay "The Isle" (2000) của ông, lại vừa phiêu diêu thoát tục trong cái đẹp hút hồn của tự nhiên. Phim rất ít đối thoại, xuyên suốt thời gian là sự luân hồi của bốn mùa, là cuộc đấu tranh nội tâm của mỗi cá nhân; xứng đáng là 1 bài thơ tuyệt tác về đời người.

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
21. Đòi Nợ (Phim Phật Giáo Malaysia).

Xem Video
Nhấp vào đây Download Video

22. 7 Vị Tiểu La Hán (Phim Phật Giáo).


22.
Xem Video
Nhấp vào đây Download Video
Nếu có link nào không xem được các bạn hãy gởi mail lại cho mình để kịp thời sửa lại thanks n`.)

Đăng nhận xét